ตัวอย่างการเขียน OKRs องค์กรในภาวะวิกฤติ

ตัวอย่างการเขียนOKRsของบริษัทในยามวิกฤติ

ผมลองคิดลองเขียนเผื่อมีประโยชน์บ้างครับ
ถ้าผมเป็นเจ้าของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ
จากวิกฤติการระบาดในครั้งนี้
ผมอยากจะตั้ง OKRs ของบริษัทผมประมาณนี้ครับ
...................................................
วัตถุประสงค์หลักคือ
องค์กรอยู่รอดและพนักงานอยู่ได้อย่างปลอดภัย

ผลลัพธ์ที่สำคัญ(Key Results)
Key Result 1 - ผลการดำเนินงานมีกำไรเป็นบวก(ไม่ติดลบ)
หมายถึงบริษัทไม่ขาดทุนไม่ต้องไปกู้ยืมเงินมาดำเนินงาน

Key Result 2- ไม่มีการเลิกจ้างและลดเงินเดือนพนักงาน
หมายถึง บริษัทไม่ต้องลดต้นทุนโดยการเลิกจ้างพนักงานหรือลดเงินเดือน

Key Result 3- พนักงานไม่ติดเชื้อโควิด 19
หมายถึง บุคลากรของบริษัทไม่มีการติดเชื้อไม่ว่าจะในงานหรือนอกงาน

ถ้าทำทั้งสามข้อนี้ได้แสดงว่าบริษัทฯของเราบรรลุตามวัตถุประสงคฺ์ที่กำหนดไว้

ณรงค์วิทย์ แสนทอง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่าง OKRs เพิ่มยอดขาย 10x

ตัวอย่างการกำหนด OKRs - ความพึงพอใจของลูกค้า

มารู้จัก MBO กันเถอะ